Giỏ hàng

UAVOS chứng minh việc sử dụng máy bay không người lái trong lâm nghiệp

UAVOS chứng minh việc sử dụng máy bay không người lái trong lâm nghiệp là một trong những cách hiệu quả.

UAVOS đã sử dụng một UAV cánh cố định Borey để chứng minh cách máy bay không người lái có thể tối ưu hóa và cải thiện cách thức thu thập và phân tích dữ liệu, giúp giảm thiểu rủi ro môi trường và tạo ra của cải kinh tế trong lĩnh vực này.

Kết hợp dữ liệu kỹ thuật số và phần mềm tùy chỉnh của nó, UAVOS đã hoàn thành dự án kiểm tra rừng dựa trên máy bay không người lái để đánh giá môi trường gỗ chung.

UAV-trong-lam-nghiep

Hình ảnh UAV cánh bằng đang hoạt động ở khu lâm nghiệp

Phương pháp luận của UAVOS đã cung cấp phân tích sáng tạo về dữ liệu lâm nghiệp, cho phép người làm rừng không chỉ tối ưu hóa và cải thiện cách thức thu thập và phân tích dữ liệu hàng ngày mà còn giúp giảm thiểu rủi ro môi trường và tạo ra của cải kinh tế trong ngành.

Dự án được thực hiện dưới sự hợp tác của một công ty quản lý đất và lâm nghiệp, đã sử dụng Máy bay không người lái (UAV) cánh cố định Borey được trang bị camera kỹ thuật số. Mục tiêu của dự án là phân tích dữ liệu không gian có độ chính xác cao và tạo ra bản đồ đường 3D từ phép đo quang học kỹ thuật số trong không khí và phép đo từ xa.

Các hình ảnh từ trên không có độ chính xác cao cho phép nhóm UAVOS tự động xác định các triệu chứng của sâu bệnh hại cây, đánh giá sức khỏe chung của cây và tiến hành đánh giá hoạt động khai thác gỗ bất hợp pháp. Sử dụng máy bay không người lái nhằm mục đích mở rộng phạm vi để đánh giá sự suy giảm lâu dài của bọ vỏ cây hoạt động chậm trên các khu rừng thông, là loài gây hại chính cho các khu rừng hạt trần trên thế giới.

Aliaksei Stratsilatau, Giám đốc điều hành của UAVOS cho biết: “Phương pháp quản lý dự án của chúng tôi là hạn chế sự lây lan của bọ vỏ cây bằng các cuộc khảo sát trên không hàng năm xung quanh rìa khu vực cách ly, sau đó là phá hủy những cây bị nhiễm bệnh. "Việc phát hiện bệnh sẽ đạt được bằng cách tạo ra các lớp chỉnh hình."

Xử lý dữ liệu cho dự án này được thực hiện bằng cách sử dụng Mạng thần kinh nhân tạo (ANN) và phần mềm Trí tuệ nhân tạo (AI) độc quyền của UAVOS, được thiết kế đặc biệt cho các tập dữ liệu khảo sát lớn. Kết quả sẽ được sử dụng để xác định và tối ưu hóa các hoạt động quản lý rừng.

Stratsilatau cho biết: “Kết quả dự án của chúng tôi cho thấy khả năng khảo sát toàn diện gần 1000 mẫu Anh (400 ha) diện tích rừng bằng cách sử dụng máy bay không người lái Borey trong thời gian vài tuần. “Việc trang bị máy ảnh kỹ thuật số cho Borey cũng cho thấy lợi ích đáng kể về chi phí hiệu quả có thể thu được từ việc sử dụng nền tảng không người lái triển khai nhanh chóng để chụp cảnh quan rừng.”

Danh mục tin tức

Từ khóa