Giỏ hàng

Những thông tin mới nhất về UAV trong tuần 1 tháng 9

Ngành công nghiệp máy bay không người lái luôn luôn biến động và có những cập nhất mới về công nghệ phát triển UAV. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về UAV trong tuần 1 tháng 9 vừa qua. 

1. Giai đoạn tiếp theo của dự án CAELUS để phát triển mạng lưới máy bay không người lái vận chuyển y tế đầu tiên của Vương quốc Anh

thong-tin-moi-nhat-ve-uav-1

AGS Airports dẫn đầu một tập đoàn bao gồm NHS Scotland cho dự án sáng tạo

Một tập đoàn do AGS Airports đứng đầu hợp tác với NHS Scotland để cung cấp mạng lưới phân phối y tế đầu tiên của Vương quốc Anh sử dụng máy bay không người lái đã ra mắt giai đoạn tiếp theo.
CAELUS (Care & Equity - Healthcare Logistics UAS Scotland), đã bảo đảm tài trợ 10,1 triệu bảng Anh từ Thử thách chuyến bay tương lai tại Cơ quan Nghiên cứu và Đổi mới Vương quốc Anh (UKRI) vào tháng trước.
Để ăn mừng, các thành viên của hiệp hội, các bên liên quan và các chính trị gia đã tập trung tại Sân bay Glasgow để ra mắt chính thức và để nghe thêm chi tiết về lịch trình và công việc của dự án cho đến nay.
Bộ trưởng Y tế Công cộng của Chính phủ Scotland Maree Todd đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện có một số triển lãm được trưng bày từ các đối tác.
CAELUS quy tụ 16 đối tác bao gồm Đại học Strathclyde, NATS, NHS Scotland và Skyports. Họ cùng nhau làm việc để cung cấp mạng lưới máy bay không người lái quốc gia đầu tiên có thể vận chuyển thuốc thiết yếu, máu và các vật tư y tế khác trên khắp Scotland, bao gồm cả những khu vực xa xôi.
Kể từ khi kiếm được 1,5 triệu bảng Anh vào tháng 1 năm 2020, tập đoàn CAELUS đã thiết kế các trạm hạ cánh bằng máy bay không người lái cho các cơ sở NHS trên khắp Scotland và phát triển một mô hình ảo (song sinh kỹ thuật số) của mạng chuyển phát được đề xuất kết nối với các bệnh viện, phòng thí nghiệm bệnh lý, trung tâm phân phối và phẫu thuật GP trên khắp Scotland .
NHS Scotland cho biết giai đoạn thứ hai sẽ bao gồm các chuyến bay thử nghiệm trực tiếp và loại bỏ các rào cản còn lại để sử dụng máy bay không người lái an toàn trên quy mô không phận của Scotland.

2. Zipline và Jumia hợp lực để đi tiên phong trong việc giao hàng nghìn sản phẩm bằng máy bay không người lái đến tận nhà trên khắp châu Phi

Jumia (NYSE: JMIA), nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Châu Phi và Zipline, dịch vụ giao hàng tức thì lớn nhất thế giới, hôm nay đã công bố sự hợp tác để triển khai giao hàng tự động theo yêu cầu cho thương mại điện tử ở Châu Phi.

thong-tin-moi-nhat-ve-uav-2

Chương trình thử nghiệm đã được khởi động cách đây vài tháng ở Ghana.

Sự hợp tác này sẽ tích hợp hệ thống giao hàng theo yêu cầu, tự động của Zipline với mạng lưới phân phối hiện có của Jumia để cho phép khách hàng nhận được ngay lập tức các sản phẩm họ yêu cầu với thời gian như họ mong muốn, chính xác vào thời điểm họ muốn.
“Việc sử dụng công nghệ hậu cần tức thì mới nhất sẽ cho phép Jumia cung cấp cho người tiêu dùng của chúng tôi dịch vụ giao hàng theo yêu cầu của họ - ngay lập tức. Cho dù họ đang đặt hàng điện tử, thời trang, sức khỏe và sắc đẹp hay các danh mục khác, hệ thống hậu cần tức thì của Zipline sẽ cung cấp khả năng truy cập nhanh chóng và thuận tiện. Điều này sẽ hỗ trợ cam kết của Jumia đối với tính bền vững và đổi mới, đồng thời cung cấp khả năng tiếp cận rất cần thiết đến các vùng nông thôn và vùng sâu vùng xa, nơi các dịch vụ giao hàng thông thường gặp nhiều thách thức ”. Apoorva Kumar, EVP Jumia, COO của Tập đoàn cho biết.
Một cuộc thử nghiệm ban đầu đã được thực hiện trên nhiều trường hợp sử dụng với nhiều loại sản phẩm khác nhau, nhật ký thử nghiệm đã ghi lại lên đến 2.500 km. Việc giao hàng đến các trung tâm xa xôi của Jumia cách địa điểm cất cánh tại trung tâm hoạt động Zipline ở Omenako (Ghana) tới 85 km đã được hoàn thành trong vòng chưa đầy 1 giờ với khả năng hiển thị thời gian thực của máy bay không người lái cho tất cả các bên liên quan trong chu kỳ giao hàng. Các kế hoạch cuối cùng kêu gọi mở rộng sang Cote d’Ivoire và Nigeria, và cuối cùng là các quốc gia khác trong tương lai.
“Zipline rất vui được hợp tác với Jumia để sử dụng dịch vụ hậu cần tức thì nhằm cải thiện cuộc sống của khách hàng trên khắp Châu Phi. Sự hợp tác này sẽ tăng khả năng tiếp cận hàng hóa cho khách hàng và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển. Hệ thống hậu cần tức thì an toàn và hiệu quả của Zipline sẽ giúp việc mua sắm trên Jumia trở nên thuận tiện, bền vững và dễ tiếp cận hơn cho khách hàng của mình”, Daniel Marfo, SVP - Zipline Africa cho biết.
Mạng lưới hậu cần của Jumia bao gồm hơn 30 nhà kho và hơn 3.000 trạm trả khách và trạm nhận hàng, nằm trên khắp thị trường 11 quốc gia của Jumia. Vào năm 2020, Jumia thông báo rằng dịch vụ hậu cần của họ giờ đây sẽ được cung cấp cho các bên thứ ba đang tìm cách tận dụng mạng lưới, công nghệ và chuyên môn để giao hàng chặng cuối trên 11 quốc gia ở Châu Phi. Mặt khác, hệ thống hậu cần tức thì của Zipline được tạo thành từ nền tảng tự chủ đẳng cấp thế giới, đội máy bay điện nhẹ và hệ thống quản lý chuyến bay giúp giảm 98% lượng khí thải nhà kính so với giao hàng bằng ô tô.
Hệ thống này được thiết kế để cho phép tất cả người tiêu dùng, từ thành thị đến vùng sâu vùng xa nhất, có thể tiếp cận các sản phẩm họ cần trong vòng 45 phút hoặc ít hơn đồng thời giảm lượng khí thải carbon trong quá trình giao hàng chặng cuối lên đến 98% so với ô tô truyền thống.
Sự hợp tác của Jumia với Zipline là một phần trong cam kết cung cấp dịch vụ phân phối đơn đặt hàng trực tuyến với giá cả phải chăng và thân thiện với môi trường cho người tiêu dùng.

Danh mục tin tức

Từ khóa